Subscribe Via Email (Do Not Edit Here!)

Infographic - Những lợi ích của dầu thực vật

Chất béo là 1 trong 3 nhóm thực phẩm chủ yếu cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể con người trong đời sống hằng ngày. Con người ngày nay, ngoài nhu cầu ăn ngon còn quan tâm rất nhiều đến việc ăn như thế nào cho có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy lượng dầu thực vật được tiêu thụ trên thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng ngày càng cao so với mỡ động vật. Nguyên nhân là do bản chất cấu tạo tự nhiên đặc trưng cho mỗi loại chất béo.



Dầu thực vật có thành phần chính là các Axit béo không no, dầu ở trạng thái lỏng ở nhiệt độ thường nên cơ thể con người dễ hấp thu. Các loại dầu hầu như không có Cholesterol (là chất không có lợi cho sức khỏe vì nếu nồng độ Lipid và Cholesterol trong máu cao thì động mạch càng dễ xơ vữa, các tiểu cầu càng dễ kết dính và càng hay có biến chứng ở não, ở vành tim, ở thận, …) hoặc hàm lượng Cholesterol rất thấp không đáng kể.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mọi người hãy duy trì tỷ lệ chất béo động vật và thực vật cân đối theo độ tuổi để đảm bảo sức khỏe. Và khi dùng dầu thực vật để nấu ăn, các bạn cần lưu ý đến nhiệt độ bốc khói của từng loại dầu, vì tùy đặc điểm từng loại mà nhiệt độ bốc khói có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngoài ra dầu thực vật còn được sử dụng để làm đẹp da, giúp tóc chắc khỏe hơn. Trong infographic dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các loại dầu thực vật phổ biến hiện nay, cũng như công dụng và các điểm cần lưu ý khi sử dụng chúng.



Nguồn: Visual.ly

0 comments:

Post a Comment