Subscribe Via Email (Do Not Edit Here!)

Ảnh - Tuổi thơ dữ dội của những võ sĩ Muay Thai

Tại Thái Lan, trở thành VĐV Muay Thai là 1 trong những cách để thoát khỏi sự đói nghèo, chính vì vậy rất nhiều trẻ em tham gia tập luyện môn thể thao này ngay từ khi còn rất nhỏ.



Nhắc tới Thái Lan, nhiều người nghĩ ngay đến những người chuyển giới và Muay Thai, đây cũng chính là 2 con đường “sáng” nhất để thoát khỏi kiếp nghèo khổ. Muay Thai xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Thái Lan. Thậm chí ở quốc gia này, còn có câu tục ngữ với ý nghĩa có 10 người đàn ông thì 9 người phải chơi Muay Thai.





Muay Thai có thể hiểu đơn giản là trò chơi đối kháng, dùng khửu tay, đầu gối và các bộ phận khác để tấn công, hạ gục đối thủ. Bộ môn này mang nhiều tính chất bạo lực và thường xuyên để lại những chấn thương khủng khiếp cho các võ sĩ.



Trẻ em ở Thái Lan thậm chí bị cấm tham gia vào các hoạt động thi đấu của bộ môn này. Tuy nhiên trên thực tế, hàng nghìn trẻ em dưới 18 tuổi tại Thái Lan đang tham gia tập luyện hàng ngày để trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp trong tương lai.

Không chí có các bé trai, nhiều bé gái cũng được đưa vào các lò luyện Muay Thai.





































Nhiều trẻ em mới chỉ 5, 6 tuổi đã đến với Muay Thai để mong đổi đời. Tuy nhiên, trên thực tế, số trẻ em có thể phát triển để trở thành 1 VĐV Muay Thai có tiếng là rất ít. Chưa kể đến những rủi ro thường trực trong môn thể thao này như những chấn thương thể xác cũng như tâm hồn của những em bé ở đây.



Ở độ tuổi nhỏ khi đang phát triển, nhiều “tài năng trẻ” của Muay Thai đã bị dính chấn thương ở hộp sọ, u não, sốt huyết não…











Một điều đáng nói hơn nữa là sự hy sinh của các em nhỏ nơi đây đôi khi lại không giúp chúng kiếm được nhiều tiền như mong muốn, lợi nhuận chủ yếu từ các trận Muay Thai của trẻ em đã chui vào túi những đường dây cá độ xuyên quốc gia, những “ông bầu” khét tiếng tại Thái Lan.

Chính quyền địa phương tuy đã có những biện pháp để ngăn chặn tình trạng này nhưng có lẽ tất cả những biện pháp đó đều chưa thực sự triệt để. Điều này khiến cho hàng ngày hàng giờ, các em nhỏ tại Thái Lan vẫn phải đổ máu trên những võ đài để thu lợi cho các ông chủ giàu có.



Theo TTVN / Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment